cChính sách bảo hành – đổi trả

Quý khách có thể trực tiếp liên hệ các vấn đề Bảo hành – Đổi trả sản phẩm tại địa chỉ sau:

Showroom bán hàng Homematic.vn: DM6-7 Khu dịch vụ Vạn Phúc, Phường Vạn PHúc, Quận Hà Đông, Hà Nội.

Số điện thoại: 1900 86 86 63 | Phím số 2 gặp bộ phận kỹ thuật, hướng dẫn và bảo hành.

Quý khách muốn bảo hành – đổi trả sản phẩm đã mua trên Homematic.vn vui lòng lựa chọn 1 trong các phương thức dưới đây

I. Bảo hành cam kết theo thời hạn bảo hành của sản phẩm.

1.  Áp dụng cho Sản phẩm đủ điều kiện bảo hành(sửa chữa, thay linh kiện miễn phí) như sau:

  • SP không có dấu hiệu vỡ móp, đánh rơi gây biến dạng ban đầu. Sản phẩm không có dấu hiệu bị vô nước, hoặc để trong môi trường ẩm thấp gây han gỉ bo mạch đối với sản phẩm điện tử.
  • SP còn nguyên tem bảo hành trên sản phẩm và không có dấu hiệu tự ý mở vỏ hộp sản phẩm ra tự sửa chữa. SP còn thời hạn bảo hành trên tem.
  • Đối với toàn bộ các loại ổ cắm, công tắc thông minh: chúng tôi không nhận bảo hành hoặc sửa chữa nếu quý khách trong quá trình sử dụng, đấu nối làm cháy nổ (VD: chập dây L,N trong quá trình đấu vào công tắc hoặc đấu nhầm cổng L,L’,N gây cháy mạch – thông thường biểu hiện là vỏ bị ám cháy đen), cháy rơle do sử dụng thiết bị tiêu thụ điện quá công suất, điện áp, cường độ dòng khởi động thiết kế của ổ cắm, công tắc , hoặc bị sét đánh v.v… dẫn tới hư hại. Đây không phải lỗi kỹ thuật của thiết bị mà là lỗi đến từ việc không đọc kỹ HDSD, sử dụng sai mục đích, đấu nối sai vô tình hay hữu ý, ví dụ: Công tắc dùng để bật đèn nhưng khách hàng lại bật động cơ do nghĩ là công suất vẫn đáp ứng, hoặc công tắc 10A(2000W tải trở) bật đơn bóng đèn(dưới 5 bóng) nhưng quý khách đấu bật cả dàn 10-20 bóng Led(mặc dù mỗi bóng công suất thấp – nhưng không để ý dòng khởi động lại cao)…do vậy vui lòng tham vấn trước nhân viên tư vấn kỹ thuật trước khi sử dụng.
  • Đối với các sản phẩm bảo mật vân tay (khóa vân tay,v.v..): quý khách phải gỡ toàn bộ vân tay và tài khoản gắn với thiết bị, trong trường hợp không thể gỡ vân tay toàn bộ, sản phẩm không đủ điều kiện bảo hành. Đối với ổ khóa vân tay có chìa khóa cơ hoặc chìa điện tử dự phòng, do tính chất bảo mật của ổ khóa vân tay cho chủ sở hữu, chúng tôi không nhận bảo hành nếu quý khách không gửi kèm ít nhất 2 chìa đi kèm bộ sản phẩm. Chúng tôi không nhận bảo hành trong trường hợp quý khách đánh rơi ổ khóa, tác động va đập mạnh làm rời các bộ phận của khóa (như càng khóa và thân khóa), gây xước bề mặt cảm biến vân tay hoặc ổ khóa bị ngấm nước – Đây là những lỗi gây ra bởi người dùng hãng từ chối bảo hành, quý khách thông cảm. Trường hợp khóa bị tác động vật lý gây hỏng và quý khách muốn sửa chữa, chúng tôi sẽ báo giá theo biểu giá sửa chữa và thay thế linh kiện của hãng.
  • Chúng tôi không bảo hành các lỗi app/phần mềm/ server (nếu có), sẽ thông báo hãng sản xuất khắc phục giùm khách hàng hoặc quý khách có thể bảo hành lỗi này tại hãng(nếu có). Thông thường lỗi phần mềm chỉ xẩy ra 1 thời gian ngắn (vd như đường truyền internet gián đoạn, hẹn giờ theo internet không chính xác, chậm hiển thị, app đang bảo trì, nâng cấp…) nên quý khách thông cảm đợi hãng khắc phục.
  • Đối với các sản phẩm do thợ chúng tôi thi công lắp đặt tại Hà Nội, sẽ có bảo hành tận nơi tùy theo sản phẩm và tùy theo thỏa thuận ở từng công trình khách hàng. Tuy nhiên sẽ không bảo hành các lỗi gây nên do bên thứ 3, ví dụ mất internet phải cài lại wifi (vui lòng gọi hỗ trợ từ nhà mạng), hoặc mất điện đột ngột gây sự cố thiết bị, những lỗi nhỏ chúng tôi sẽ hỗ trợ cài đặt lại từ xa giúp quý khách.
  • Đối với các sản phẩm hết hạn bảo hành, hoặc không đủ điều kiện bảo hành mà chúng tôi có thể sửa được, sẽ tính phí sửa chữa và linh kiện thay thế tùy theo từng trường hợp cụ thể.

2. Chúng tôi cam kết thời gian bảo hành từ 15- 30 ngày kể từ ngày nhận sản phẩm lỗi và ngày nhập linh kiện thay thế theo thỏa thuận. Nếu chúng tôi vi phạm cam kết, khách hàng được áp dụng phương thức “Hoàn tiền” với các sản phẩm đã mua dưới 4 tháng (tham khảo phần IV) hoặc phương thức “Hư gì đổi nấy ngay và luôn” (Tham khảo phần II)

3. Đối với các sản phẩm không nằm trong danh mục hạn chế, quý khách có thể lựa chọn phương thức “Hư gì đổi nấy ngay và luôn” hoặc “Hoàn tiền” (Tham khảo phần II, IV)

Danh mục hạn chế (sản phẩm không áp dụng đổi trả, hoàn tiền):

  1. Những sản phẩm khấu hao như: bóng đèn, khởi động từ, những thiết bị có pin sạc đi kèm, v.v, các sản phẩm thuộc nhóm Đồ công nghệ, đồ gia dụng phi điện tử.
  2. Các sản phẩm điện tử đã kích hoạt bảo hành từ nhà sản xuất. Các sản phẩm đã kích hoạt tài khoản admin quản lý thuộc người dùng và không thể xóa phục hôi được (các loại khóa an ninh, bộ báo động an ninh…)
  3. Các sản phẩm tiêu dùng, khấu hao nhanh và có hạn sử dụng ngắn. Các sản phẩm điện tử có thời hạn bảo hành từ 1 tháng trở xuống hoặc không bảo hành.
  4. Các sản phẩm thanh lý, khuyến mãi, sản phẩm quà tặng kèm, sản phẩm được đổi từ điểm tích lũy
  5. Các sản phẩm phụ kiện, các dụng cụ thi công sửa chữa, pin, adapter…
  6. Các sản phẩm mang tính chất thi công lắp đặt (công tắc, ổ cắm…) và đã qua lắp đặt, sử dụng.

4. Đối với khách hàng ở xa địa chỉ chúng tôi liên hệ gửi hàng bảo hành từ xa, vui lòng thanh toán phí vận chuyển chiều gửi, Homematic hỗ trợ quý khách phí vận chuyển gửi trả hàng sau khi bảo hành xong.

II. Hư gì đổi nấy ngay và luôn

Sản phẩm hư gì thì đổi đó (cùng model, cùng loại cùng giá tiền…) đối với sản phẩm chính và đổi tương đương đối với phụ kiện đi kèm, áp dụng với các sản phẩm đủ điều kiện bảo hành và không nằm trong danh mục hạn chế, cụ thể:

1. Hư sản phẩm chính thì đổi sản phẩm chính mới

– 15 ngày đầu tiên kể từ ngày mua: miễn phí

– Các tháng tiếp theo sau 15 ngày đầu: phí 15% giá trị sản phẩm/tháng.

(VD: tháng thứ 1 sau 15 ngày đầu phí 15%, tháng thứ 2 sau 15 ngày đầu phí 30%…)

Lưu ý: Nếu không có sản phẩm chính đổi cho Khách hàng thì áp dụng chính sách Bảo hành hoặc Hoàn tiền với mức phí giảm 50%(không áp dụng sp đã mua tháng thứ 4 trở đi).

2. Hư phụ kiện đi kèm thì đổi phụ kiện có cùng công năng mà Homematic đang kinh doanh

Phụ kiện đi kèm được đổi miễn phí trong vòng 15 ngày đầu kể từ ngày mua sản phẩm chính bằng hàng phụ kiện Homematic đang kinh doanh mới với công năng tương đương.

Lưu ý: Nếu không có phụ kiện tương đương hoặc Khách hàng không thích thì áp dụng phương thức bảo hành

3. Lỗi phần mềm không áp dụng, mà chỉ khắc phục lỗi phần mềm trong khả năng

4. Trường hợp Khách hàng muốn đổi full box (nguyên thùng, nguyên hộp): ngoài việc áp dụng mức phí đổi trả tại Mục 2.1 thì Khách hàng sẽ trả thêm phí lấy full box tương đương 30% giá trị sản phẩm.

III. Đổi hàng khác cùng giá trị tiền:

Trong  vòng 7 ngày đầu tiên kể từ ngày mua, nếu không thích, khách hàng được 1 lần miễn phí đổi sang các sản phẩm khác có cùng giá trị bằng hoặc hơn tiền (nếu đổi lấy hàng giá trị cao hơn, khách hàng thanh toán phần chênh lệch).

Nếu quý khách muốn đổi lấy sản phẩm có giá trị thấp hơn, phí đổi hàng được áp dụng là khoản chênh lệch.

Điều kiện áp dụng cho sản phẩm: Sản phẩm đổi trả phải giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu, chưa sử dụng và đủ điều kiện bảo hành

  • Còn nguyên đóng gói, nguyên seal của đóng gói và bao bì không bị móp rách.
  • Đầy đủ các bộ phận, chi tiết, phụ kiện.
  • Tem/ phiếu bảo hành, tem thương hiệu, hướng dẫn kỹ thuật và các quà tặng kèm theo (nếu có) v.v… phải còn đầy đủ và nguyên vẹn
  • Sản phẩm không bị dơ bẩn, trầy xước, rơi vỡ móp, hư hỏng, có mùi lạ hoặc có dấu hiệu sử dụng quá mức.
  • Đối với các sản phẩm bảo mật như khóa vân tay, sẽ không áp dụng nếu quý khách chưa gỡ vân tay cũng như thông tin cá nhân của quý khách khỏi sản phẩm.
  • Chỉ áp dụng 7 ngày đầu tiên kể từ ngày mua.

IV. Hoàn tiền

Chính sách hoàn tiền Sản phẩm không bị lỗi Sản phẩm bị lỗi do nhà sx Sản phẩm bị lỗi do người sử dụng
Tháng đầu tiên kể từ ngày mua Phí 25% giá trị sản phẩm trong hóa đơn Không áp dụng đổi trả, khách hàng chịu phí sửa chữa
Các tháng tiếp theo Phí 15% giá trị sản phẩm/tháng Phí 10% giá trị sản phẩm/tháng
Từ tháng thứ 4 trở đi Không áp dụng hoàn tiền Không áp dụng hoàn tiền, sp áp dụng theo chính sách bảo hành theo thời hạn bảo hành quy định của sp

 

Điều kiện áp dụng: Sản phẩm đổi trả phải giữ nguyên 100% hình dạng ban đầu và đủ điều kiện bảo hành, không nằm trong danh mục hạn chế

  • Còn nguyên đóng gói, nguyên seal của đóng gói và bao bì không bị móp rách. Trong trường hợp mất hộp, Homematic tính phí 10% giá trị hàng đối với các sản phẩm có hộp riêng của nhà sản xuất.
  • Đầy đủ các bộ phận, chi tiết, phụ kiện. Trường hợp mất bộ phận, chi tiết, phụ kiện ảnh hưởng chức năng tổng thể, dẫn tới không nguyên bộ, Homematic từ chối nhập lại. Trường hợp mất phụ kiện rời có trong danh mục Homematic kinh doanh, sẽ thu phí theo giá bán phụ kiện đó trên Homematic.vn
  • Tem/ phiếu bảo hành, tem thương hiệu, hướng dẫn kỹ thuật và các quà tặng kèm theo (nếu có) v.v… phải còn đầy đủ và nguyên vẹn. Trường hợp mất quà tặng đi kèm, Homematic sẽ tính phí giá trị của quà tặng.
  • Sản phẩm không bị dơ bẩn, trầy xước, rơi vỡ móp, hư hỏng, có mùi lạ hoặc có dấu hiệu sử dụng quá mức. Không áp dụng với các sản phẩm đã cắt dây đấu nối thi công
  • Không áp dụng với sản phẩm bị lỗi do người sử dụng. Không áp dụng với lỗi phần mềm/server(do đây là thường là lỗi ngắn hạn)
  • Không áp dụng với các sản phẩm bảo mật vân tay, vd như khóa vân tay nếu sản phẩm không thể gỡ vân tay hoặc thông tin của quý khách khỏi khóa vân tay

 V. Lưu ý:

Trong trường hợp bán hàng online

1. Hàng giao bị bể vỡ, sai nội dung hoặc bị thiếu

Homematic.vn khuyến khích quý khách hàng phải kiểm tra tình trạng bên ngoài của thùng hàng và sản phẩm trước khi thanh toán để đảm bảo rằng hàng hóa được giao đúng chủng loại, số lượng, màu sắc theo đơn đặt hàng và tình trạng bên ngoài không bị tác động (bể vỡ/ trày xước). Nếu gặp trường hợp này, Quý khách vui lòng từ chối nhận hàng, báo ngay cho Hotline để chúng tôi có phương án xử lí kịp thời. (Xin lưu ý những bước kiểm tra sâu hơn như dùng thử sản phẩm chỉ có thể được chấp nhận sau khi đơn hàng được thanh toán đầy đủ).

Trong trường hợp khách hàng đã thanh toán, nhận hàng và sau đó phát hiện hàng hóa bị bể vỡ, sai nội dung hoặc thiếu hàng, xin vui lòng chụp ảnh sản phẩm tại thời điểm nhận hàng từ người vận chuyển, và gửi về zalo/hotline để được chúng tôi hỗ trợ các bước tiếp theo như đổi/trả hàng hoặc gửi sản phẩm còn thiếu đến quý khách…Nếu sai phương thức thanh toán, VD khách hàng đã chuyển khoản nhưng bên vận chuyển vẫn thu tiền, vui lòng gọi ngay Hotline chúng tôi để hỗ trợ kịp thời

Sau 24h kể từ ngày quý khách nhận hàng, Homematic.vn có quyền từ chối hỗ trợ cho những khiếu nại theo nội dung như trên.

2. Hàng giao bị lỗi kĩ thuật

Sản phẩm chỉ được xem là lỗi kĩ thuật khi được xác nhận từ chính trung tâm kĩ thuật hoặc trung tâm bảo hành của sản phẩm hoặc bộ phận bán hàng, kỹ thuật của chúng tôi. Vui lòng liên hệ tổng đài Số điện thoại: 1900 86 86 63 | Phím số 2

Khi quý khách gặp trục trặc với sản phẩm đặt mua tại Homematic.vn, vui lòng thực hiện các bước sau đây:

  •  Bước 1: Tự kiểm tra cách thức sử dụng sản phẩm, các thao tác được hướng dẫn trong “Sách hướng dẫn sử dụng” đi kèm với mỗi sản phẩm (nếu có), chúng tôi cũng đăng cách sử dụng chi tiết trên trang web homematic.vn tại trang sản phẩm đó.
  •  Bước 2: Nếu vẫn chưa hiểu, vui lòng gọi Hotline Số điện thoại: 1900 86 86 63 | Phím số 2 để bộ phận kỹ thuật hướng dẫn bạn từng bước sử dụng (vui lòng gọi trong giờ hành chính để việc hướng dẫn thuận tiện hơn với nhân viên kỹ thuật)
  •  Bước 3:Trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận hàng, nếu quý khách được xác nhận từ nhân viên chúng tôi rằng sản phẩm bị lỗi kỹ thuật, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi về việc đổi trả hàng.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, hơn một nửa sản phẩm hoàn về vì lí do lỗi kỹ thuật sau khi được bộ phận kĩ thuật kiểm tra đều được đánh giá sản phẩm nằm trong điều kiện sử dụng hoàn hảo. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và thuận tiện cho quý khách, vui lòng đọc kĩ hướng dẫn sử dụng(đi kèm sản phẩm hoặc trên website) hoặc liên hệ tham vấn trực tiếp với bộ phận hỗ trợ kĩ thuật của sản phẩm hoặc Hotline của chúng tôi để chắc rằng sản phẩm đã được lắp ráp, kết nối và vận hành chính xác trước khi gửi hàng về lại Homematic.vn.

Trong trường hợp sản phẩm hoàn về không có lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất, mà do quý khách chưa biết cách sử dụng, chúng tôi sẽ chuyển trả lại đúng sản phẩm ban đầu cho quý khách và quý khách sẽ chịu chi phí vận chuyển lại này.

Lưu ý: Đối với toàn bộ các loại ổ cắm, công tắc thông minh, chúng tôi không nhận đổi trả hoặc bảo hành nếu quý khách trong quá trình sử dụng, làm cháy nổ, cháy rơle do sử dụng thiết bị tiêu thụ điện sai công suất, điện áp, cường độ dòng khởi động thiết kế của ổ cắm, công tắc , hoặc bị sét đánh, cắm nhầm điện 110V, điện 1 chiều v.v… dẫn tới hư hại. Đây không phải lỗi kỹ thuật của thiết bị mà là lỗi đến từ việc không đọc kỹ HDSD hoặc không tham vấn trước bộ phận tư vấn kỹ thuật trước khi dùng, quý khách thông cảm.

Mọi chi tiết hoặc thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại  Số điện thoại: 1900 86 86 63 hoặc để lại lời nhắn tại link này. Xin chân thành cảm ơn.

 

Danh mục thông tin